Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Người Sử Dụng Lao Động Được Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Khi Nào? Mới Nhất 2023

KHI NÀO THÌ ĐƯỢC ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Chấm dứt hợp đồng lao động do ý chí của một bên là việc dễ gây bất đồng, mất cân bằng lợi ích hoặc thậm chí có thể dẫn đến tranh chấp lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Chính vì vậy, pháp luật đã có những quy định chặt chẽ về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà ở đó, người lao động và người sử dụng lao động có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật.

Người Sử Dụng Lao Động Được Đơn Phương Chấm Dứt Hợp Đồng Lao Động Khi:

Theo quy định tại Điều 38 của Bộ luật Lao động 2012 thì người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trong những trường hợp sau:

Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước:

Như vậy, để người sử dụng lao động có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật, người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt phải đảm bảo đủ hai điều kiện: Thoả mãn lý do theo khoản 1 Điều 38 và thoả mãn về thời hạn báo trước theo khoản 2 Điều 38.

Ngoài ra, tại Điều 12 của Nghị định 05/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng:


Trên đây là các quy định của pháp luật về các trường hợp mà người lao động được quyền đơn phương chấm dứt hợp động. Để hiểu rõ hơn về các nội dung này hoặc các thông tin khác như: Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao độngtranh chấp kỷ luật lao độngtranh chấp tiền lươngtranh chấp về bảo hiểmtranh chấp điều chuyển công táctranh chấp về việc cách chức

Hoặc thông tin về Luật sư tư vấn lao động giỏiLuật sư tư vấn tiền lươngLuật sư tư vấn bảo hiểm…. bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Rate this post
Exit mobile version