Site icon Lac Duy Associates Law Firm

6 Lưu Ý Để Tránh Tranh Chấp Góp Vốn Trong Doanh Nghiệp

hop-dong-gop-von-cong-ty

Trong các phương thức kinh doanh thì hợp tác kinh doanh là một phương thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tranh chấp góp vốn Khi kinh doanh mặc dù không một doanh nghiệp nào mong muốn xảy ra những rủi ro pháp lý nhưng trong thực tiễn, có rất nhiều dạng rủi ro pháp lý tiềm ẩn có thể xảy ra và có thể kể đến như rủi ro pháp khi doanh nghiệp nhầm lẫn hoặc chưa rõ khái niệm cơ bản của từ ngữ “góp vốn” theo quy định pháp luật mà đến túc lúc xảy ra tranh chấp góp vốn thì mới nhận ra.

Vì vậy, bài viết sau đây sẽ phân tích các quy định pháp luật doanh nghiệp liên quan đến góp vốn và những điều cần lưu ý để tránh tranh chấp góp vốn tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Định nghĩa về góp vốn trong Luật Doanh nghiệp 2014

Theo quy định tại Điều 4.13 của Luật Doanh nghiệp 2014Góp vốn là việc góp tài sản để tạo thành vốn điều lệ của công ty. Góp vốn bao gồm góp vốn để thành lập doanh nghiệp hoặc góp thêm vốn điều lệ của doanh nghiệp đã được thành lập”.

Như vậy, có thể hiểu góp vốn trong kinh doanh là việc nhà đầu tư bỏ ra khoản tài sản của mình (tiền, vàng, tài sản khác…) góp cho doanh nghiệp nhằm thành lập doanh nghiệp hoặc thực hiện hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện góp vốn tại các doanh nghiệp Việt Nam

Thực tế, trước khi góp vốn hay đầu tư kinh doanh, những nhà đầu tư, người góp vốn, người hợp tác kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tranh Chấp góp vốn

Trên đây là những lưu ý để phòng tránh tranh chấp góp vốn trong doanh nghiệp. Trường hợp cần thêm thông tin chi tiết hoặc các thông tin khác liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng vốn góp, tranh chấp góp vốn, hợp đồng mua bán cổ phần, pháp lý doanh nghiệp hoặc việc giải quyết các tranh chấp này, bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. 

Rate this post
Exit mobile version