Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Quy Trình Đơn Phương Ly Hôn 2023

QUY TRÌNH ĐƠN PHƯƠNG LY HÔN

Các yêu cầu về đơn phương ly hôn hay còn gọi là các tranh chấp ly hôn ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ quy trình Tòa án giải quyết việc đơn phương như thế nào. Bài viết này, Lac Duy & Associates đưa ra một quy trình cụ thể về việc giải quyết tranh chấp này theo pháp luật hiện hành như sau:

5 Bước đơn phương ly hôn đúng luật pháp:

Bước 1: Nộp hồ sơ khởi kiện về việc ly hôn tại Tòa án có thẩm quyền

Bước 2: Tòa án xem xét đơn khởi kiện

Sau khi Tòa án nhận được đơn khởi kiện, Tòa án sẽ xem xét đơn khởi kiện và ban hành một trong các thông báo sau:

Bước 3: Tòa án thụ lý hồ sơ

Bước 4: Mở phiên họp kiểm tra việc giao, nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải

Nếu trong phiên hòa giải, các đương sự vẫn có tranh chấp hoặc mâu thuẫn thì Tòa án sẽ ra quyết định mở phiên tòa xét xử.

Bước 5: Xét xử vụ án

Trên đây là toàn bộ quy trình giải quyết đơn phương ly hôn. Trường hợp, cần hỗ trợ thêm thông tin và các thủ tục khác liên quan đến việc tranh chấp ly hôntranh chấp hôn nhân gia đình, đơn phương ly hôn, tranh chấp thay đổi quyền nuôi contranh chấp nuôi contranh chấp chia tài sản chung sau khi ly hôntranh chấp tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, tranh chấp đơn phương ly hônthuận tình ly hôn 

Hoặc các vấn đề khác về hôn nhân và gia đình hoặc các thông tin về Luật sư tư vấn tranh chấp nuôi conLuật sư tư vấn quyền cấp dưỡngLuật sư tư vấn tranh chấp nuôi conLuật sư tư vấn đơn phương ly hôn…, bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để nhận được sự tư vấn và hỗ trơ kịp thời.

Rate this post
Exit mobile version