Site icon Lac Duy Associates Law Firm

2 Hình Thức Tranh Chấp Nội Bộ Doanh Nghiệp Phổ Biến Hiện Nay

NHỮNG HÌNH THỨC TRANH CHẤP NỘI BỘ DOANH NGHIỆP PHỔ BIẾN

Tranh chấp nội bộ doanh nghiệp có thể hiểu là tranh chấp doanh nghiệp với các thành viên/cổ đông công ty, giữa các thành viên/cổ đông với nhau liên quan đến việc thành lập, hoạt động, giải thể, tổ chức lại doanh nghiệp (mua bán, sáp nhập, hợp nhất, chia tách, chuyển đổi hình thức tổ chức).

Ngày nay việc tranh chấp diễn ra ngày càng nhiều, khiến cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp bị đình trệ gây nhiều khó khan cho các chủ doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nắm được các hình thức tranh chấp nội bộ doanh nghiệp phổ biến và các hướng giải quyết tối ưu dành cho doanh nghiệp.

1. Các loại tranh chấp nội bộ doanh nghiệp phổ biến

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp thường gặp một số loại tranh chấp phổ biến sau:

2. Trình tự giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp

Tranh chấp nội bộ doanh nghiệp có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất là do cách tổ chức nội bộ của doanh nghiệp chưa rõ ràng, thiếu lộ trình phát triển sự nghiệp cho các thành viên, chất lượng của điều lệ doanh nghiệp không cao. Do đó, trước khi thành lập công ty chúng ta phải coi trọng và xây dựng được điều lệ công ty rõ rang và thỏa mãn được đẩy đủ lợi ích của phần lớn các thành viên công ty.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được tối đa tranh chấp có thể xảy ra, căn cứ vào các điều khoản trong Điều lệ để giải quyết các tranh chấp phát sinh được nhanh chóng, không gây ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Phải xây dựng được lộ trình phát triển của doanh nghiệp, tính minh bạch trong quá trình hoạt động và xây dựng nội bộ phù hợp, chất lượng.

Ngoài ra, khi xảy ra tranh chấp nội bộ trong doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần chuẩn bị trước các phương án giải quyết và trình tự thực hiện để có thể giải quyết tranh chấp một cách ôn hòa mà hai bên đều cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được. Theo đó, doanh nghiệp có thể thực hiện theo trình tự sau:

Trên đây là những hình thức tranh chấp phổ biến trong nội bộ doanh nghiệp và cách giải quyết. Trường hợp, cần thông tin chi tiết hoặc các thông tin khác liên quan đến doanh nghiệp, đào tạo pháp lý doanh nghiệp, đào tạo pháp lý chuyên sâu, đào tạo pháp chế doanh nghiệp… bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Rate this post
Exit mobile version