Site icon Lac Duy Associates Law Firm

3 Bước Đơn Phương Ly Hôn Với Người Nước Ngoài và Thủ Tục Cần Có

ĐƠN PHƯƠNG LY HÔN VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Hiện nay, ngày càng nhiều người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài và tỷ lệ các trường hợp đơn phương ly hôn với người nước ngoài cũng tăng cao. Vậy thủ tục đơn phương ly hôn với người nước ngoài có khác gì so với thủ tục ly hôn với người Việt Nam không?

Bài viết này, Lac Duy & Associates sẽ cung cấp cho bạn những thông tin pháp lý xoay quanh việc ly hôn với người nước theo pháp luật Việt Nam.

Khi đơn phương ly hôn với người nước ngoài, đồng nghĩa người nước ngoài là là bị đơn trong tranh chấp ly hôn mà Tòa án giải quyết. Trình tự, thủ tục sẽ theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Nộp đơn khởi kiện(đơn phương ly hôn với người nước ngoài)

Bước 2: Tòa án sẽ xem xét và thụ lý đơn khởi kiện(ly hôn)

Tòa án xem xét đơn khởi kiện: Sau khi Tòa án nhận được đơn khởi kiện, Tòa án sẽ xem xét đơn khởi kiện và ban hành một trong các thông báo sau:

Tòa án thụ lý hồ sơ ly hôn

Bước 3: Tòa án giải quyết vụ án

Trên đây là quy trình Tòa án giải quyết đơn phương ly hôn với người nước ngoài. Trường hợp, Bạn muốn tìm luật sư tư vấn tranh chấp ly hôn hoặc cần hỗ trợ thêm thông tin và các thủ tục khác liên quan đến việc tranh chấp ly hôntranh chấp hôn nhân gia đìnhtranh chấp thay đổi quyền nuôi contranh chấp nuôi con, đơn phương ly hôn với người ngước ngoài,

Tranh chấp chia tài sản chung sau khi ly hôntranh chấp tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, tranh chấp đơn phương ly hônthuận tình ly hôn hoặc các vấn đề khác về hôn nhân và gia đình hoặc các thông tin về Luật sư tư vấn tranh chấp nuôi conLuật sư tư vấn quyền cấp dưỡngLuật sư tư vấn tranh chấp nuôi conLuật sư tư vấn đơn phương ly hôn…, bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để nhận được sự tư vấn và hỗ trơ kịp thời.

Rate this post
Exit mobile version