Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Quy Trình Tranh Chấp Ly Hôn Như Thế Nào?

Tranh-chap-hon-nhan

Hiện nay, rất nhiều bạn đọc có yêu cầu gửi đến Lac Duy & Associates để yêu cầu tư vấn về tranh chấp hôn nhân gia đình, trình tự, thủ tục ly hôn.  Khi bạn đã nắm được những nội dung trên thì việc tiếp theo chính là thực hiện theo quy trình tranh chấp đơn phương ly hôn bao gồm 4 bước chính sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn, hồ sơ gồm:

Bước 2: Xác định Tòa án có thẩm quyền

Bước 3: Nộp Hồ sơ tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết tranh chấp hôn nhân

Bước 4: Tòa án xem xét hồ sơ đơn khởi kiện

Sau khi Tòa án nhận được đơn khởi kiện, Tòa án sẽ xem xét đơn khởi kiện và ban hành một trong các thông báo sau: 

Bước 5: Tòa án tiến hành giải quyết vụ án

Thời hạn hòa giải và chuẩn bị xét xử là từ 4-6 tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án. 

Thời hạn mở phiên tòa: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Tòa án ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án có thể gia hạn theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. 

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật về hôn nhân và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp, cần hỗ trợ thêm thông tin và các thủ tục khác liên quan đến việc tranh chấp ly hôn, tranh chấp hôn nhân gia đình, tranh chấp thay đổi quyền nuôi con, tranh chấp nuôi con, tranh chấp chia tài sản chung sau khi ly hôn, tranh chấp tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, tranh chấp đơn phương ly hôn, thuận tình ly hôn hoặc các vấn đề khác về hôn nhân và gia đình

Hoặc các thông tin về Luật sư tư vấn tranh chấp nuôi con, Luật sư tư vấn quyền cấp dưỡng, Luật sư tư vấn tranh chấp nuôi con, Luật sư tư vấn đơn phương ly hôn…, bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để nhận được sự tư vấn và hỗ trơ kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

Thủ Tục Giải Quyết Ly Hôn Vắng Mặt Như Thế Nào?

Thủ Tục Công Nhận Thuận Tình Ly Hôn Có Yếu Tố Nước Ngoài

Rate this post
Exit mobile version