Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Làm Gì Khi Tàu Bị Bắt Giữ? Các Bước Để Giải Phóng Tàu Bị Bắt Giữ

LÀM GÌ KHI TÀU CỦA BẠN BỊ BẮT GIỮCÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN ĐỂ GIẢI PHÓNG TÀU BỊ BẮT GIỮ

Việc giao dịch bằng đường biển tại Việt Nam ngày càng phát triển, các tranh chấp phát sinh ngày càng nhiều như: Tranh chấp hợp đồng đóng tàu biển, tàu bị bắt giữ, tranh chấp hợp đồng thế chấp tàu biển, tranh chấp vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển, tranh chấp hợp đồng thuê tàu, tranh chấp khi bị bắt giữ tàu biển… Các bên thường có xu hướng bắt giữ tàu biển để dễ dàng trong việc giải quyết tranh chấp. Vậy trường hợp tàu bị bắt giữ thì làm sao để được giải phòng tàu? Lac Duy & Associates làm rõ vấn đề này như sau:

Trường hợp, việc tàu bị bắt giữ không có căn cứ pháp luật thì người bị xâm phạm có quyền khiếu nại.

Trường hợp việc tàu bị bắt giữ là có căn cứ pháp luật

Bước 1: Xác định căn cứ để yêu cầu Tòa án thả tàu biển: Tàu biển chỉ có thể được thả khi đáp ứng một trong các căn cứ sau:

Bước 2: Gửi đơn yêu cầu thả tàu biển cùng tài liệu, chứng cứ chứng minh đến Tòa án đã ban hành quyết định bắt giữ tàu biển. Văn bản yêu cầu thả tàu biển đang bị bắt giữ có các nội dung chính sau đây:

Bước 3: Chờ kết quả giải quyết đơn yêu cầu thả tàu biển.

Trường hợp, bạn đọc có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về tranh chấp tàu biển, tranh chấp bắt giữ tàu, tranh chấp giải phóng tàu, tranh chấp vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển, tranh chấp hợp đồng thuê tàu, tranh chấp hợp đồng đóng tàu… có thể liên hệ Lac Duy & Associates để được tư vấn kịp thời.

Rate this post
Exit mobile version