Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Pháp Luật Về Quyền Thừa Kế Mới Nhất 2023

quyen-thua-ke

Quyền thừa kế luôn là vấn đề pháp lý được rất nhiều người quan tâm. Vậy pháp luật quy định như thế nào về quyền này? Lac Duy & Associates đưa ra những thông tin pháp lý cần thiết để bạn đọc hiểu rõ hơn về quyền thừa kế. 

1. Quyền thừa kế là gì?

Theo quy định của Pháp Luật tại Điều 609 của Bộ luật Dân sự 2015 thì cá nhân có quyền lập di chúc để định đoạt tài sản của mình; để lại tài sản của mình cho người thừa kế theo pháp luật; hưởng di sản theo di chúc hoặc theo pháp luật. Người thừa kế không là cá nhân có quyền hưởng di sản theo di chúc. 

Pháp luật quy định hai hình thức thừa kế bao gồm: Thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật.

2. Đối tượng của quyền thừa kế

3. Chủ thể của quyền thừa kế

Về chủ thể của quyền thừa kế trong trường hợp này bao gồm: Quyền của người để lại di sản và quyền của người nhận di sản.

3.1 Về quyền của người để lại di sản

3.2 Về quyền của người nhận di sản

4. Nguyên tắc của pháp luật về thừa kế

Trên đây là ý kiến tư vấn của Lac Duy & Associates về quyền thừa kế tài sản. Đây cũng là nguồn tham khảo cho bạn đọc khi cần giải quyết tranh chấp liên quan đến vấn đề này. Ngoài ra, bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời về việc giải quyêt tranh chấp thừa kế, tranh chấp thừa kế tài sản, tranh chấp chia thừa kế bất động sản, tranh chấp thừa kế di chúc…

Có thể bạn quan tâm : Quy Trình Xử Lý Tranh Chấp Thừa Kế 2023

Rate this post
Exit mobile version