Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Nghỉ Làm Do Giãn Cách Xã Hội Có Được Hưởng Lương Không?

nghi-lam-do-dan-cach-xa-hoi-co-duoc-huong-luong-khong

Nghỉ làm do giãn cách xã hội trong những tháng vừa qua, dịch bệnh Covid – 19 diễn ra vô cùng phức tạp trên cả nước. Để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh Covid – 19 trong cộng đồng, nhiều địa phương phải thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo theo chỉ thị của Chính phủ.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu, kéo theo đó người lao động phải nghỉ làm trong thời gian dài. Câu hỏi đặt ra là: Nghỉ làm do giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid – 19 có được hưởng lương không là một trong những vấn đề được rất nhiều người lao động quan tâm, thắc mắc.

Trong bài viết này, Lac Duy & Associtates sẽ giải đáp câu hỏi này và cung cấp cho Quý bạn đọc một số thông tin hữu ích về trường hợp nêu trên.

Mục 2 Công văn 264/QHLĐTL-TL của Cục quan hệ và tiền lương đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện trả lương ngừng việc cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19 cho 04 nhóm đối tượng sau:

Như vậy, nếu trong thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp phải tạm thời dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và người lao động phải nghỉ làm do giãn cách xã hội thì doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện trả lương ngừng việc cho người lao động. Tiền lương ngừng việc được căn cứ theo khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động 2019, cụ thể:

Người lao động sẽ được trả lương theo thỏa thuận của các bên nhưng phải đảm bảo:

Hiện nay, mức lương tối thiểu vùng năm 2021 áp dụng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP như sau:

Vùng áp dụngMức lương tối thiếu
Vùng I4.420.000 đồng/tháng
Vùng II3.920.000 đồng/tháng
Vùng III3.430.000 đồng/tháng
Vùng IV3.070.000 đồng/tháng

Trên đây là một số thông tin về việc trả lương ngừng việc cho người lao động trong thời gian nghỉ làm do giãn cách xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trường hợp cần thông tin chi tiết hoặc các thông tin khác trong lĩnh vực liên quan, bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

5/5 - (1 vote)
Exit mobile version