Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Luật Sư Tranh Tụng Là Ai? Họ Cần Có Những Yếu Tố Nào Để Trở Thành Một Luật Sư Giỏi

luat-su-tranh-tung

Luật sư nói chung là người được cấp phép hành nghề luật thuộc các lĩnh vực tư vấn, dịch vụ, tố tụng… Họ là những người sẽ sử dụng pháp luật vào việc bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình.

Luật sư chuyên về lĩnh vực tranh tụng lại là người chuyên làm việc với cơ quan tiến hành tố tụng, họ có khả năng sử dụng các kỹ năng tranh luận, hùng biện một cách xuất sắc tại phiên tòa hoặc trọng tài để giành quyền lợi tốt nhất cho thân chủ của mình trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện có. Vậy Luật sư tranh tụng cần những yếu tố nào để trở thành một Luật sư giỏi: 

1. Khả năng tranh luận tại phiên tòa

2. Trình bày rõ ràng, chính xác nội dung quan trọng

3. Nghiên cứu hồ sơ và phân tích sâu sắc vấn đề

Đã là Luật sư tranh tụng giỏi chắc chắn phải có kỹ năng nghiên cứu và phân tích vấn đề một cách sâu sắc. Đây là điểm mấu chốt trong việc tham gia bảo vệ khách hàng. Luật sư cần có khả năng kiên nhẫn đọc, một khối lượng lớn thông tin, tiếp thu các sự kiện và số liệu.

Từ đó phân tích tài liệu và số liệu, tư duy logic, nhìn nhận đa chiều các thông tin để kết luận bản chất vụ việc để tìm ra nguyên nhân, điểm trọng yếu của vụ kiện. Sự tư duy này luôn trên cơ sở của sự logic chứ không để suy nghĩ cảm tính chen vào được. Kiến thức về tâm lý con người, tâm lý tội phạm, kỹ năng nghề nghiệp của luật sư sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm được nguyên nhân của hành vi phạm tội.

4. Phải có sự am hiểu sâu rộng nhiều lĩnh vực

5. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán

Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với nghề luật nói chung và nghề luật sư tranh tụng nói riêng. Dù luật sư có kiến thức chuyên sâu đến mấy, đưa ra được nhiều phương án giải quyết vấn đề nhưng không thuyết phục được khách hàng hoặc đối tác ký kết hợp đồng thì hiệu quả làm việc sẽ gần như không có. Thêm vào đó, kỹ năng này cũng sẽ giúp Luât sư tranh tụng giúp các bên đang xảy ra tranh chấp có thể thực hiện việc thương lượng hòa giải tiền tố tụng một cách hiệu quả.

Để trở thành luật sư tranh tụng giỏi, ngoài các kỹ năng cơ bản nêu trên luật sư cần tích lũy, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình trong suốt quá trình hành nghề. Từ đó, xây dựng uy tín, thương hiệu của một người luật sư tranh tụng. Trường hợp, cần thêm thông tin về dịch vụ luật sư tranh tụng, Luật sư tranh tụng giỏi, Luật sư giải quyết tranh chấp giỏi, Luật sư tư vấn nhiều kinh nghiệm… bạn đọc có thể liên hệ Lac Duy & Associates để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời

Có thể bạn quan tâm

Luật Sư Giải Quyết Tranh Chấp Hợp Đồng Dân Sự Giỏi Cần Có Yếu Tố

Rate this post
Exit mobile version