Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Tổng Quan Về Hợp Đồng Thiết Kế Thi Công Xây Dựng

hop-dong-thiet-ke-thi-cong-xay-dung

Hợp đồng thiết kế thi công xây dựng: Việt Nam là đất nước đang phát triển, tính đến năm 2019 thu nhập bình quân đầu người của người Việt Nam là trên 2700USD/1 người/1 năm và được tổ chức Ngân hàng thế giới công nhận Việt Nam là đất nước có nhiều công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà ở. Trong năm 2020, với đại dịch COVID 19, các dự án, công trình xây dựng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Chẳng hạn như, chậm tiến độ thi công, việc thanh toán cũng có thể bị chậm trễ bởi những tác động tiêu cực của đại dịch đối với nền kinh tế thế giới nói chung và đối với Việt Nam nói riêng. Trong khi đó, các hợp đồng thiết kế, thi công xây dựng thường có giá trị lớn.

Vì vậy, phòng ngừa và giải quyết hiệu quả các tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến hợp đồng thiết kế, xây dựng cần phải có sự đồng hành của các luật sư và chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Sự kinh nghiệm và hiểu biết của luật sư và chuyên gia pháp lý của Lac Duy & Associates sẽ giúp cho các bên tranh chấp

1. Hiểu biết về các quy định pháp luật sửa đổi bổ sung liên quan đến các dự án, công trình thiết kế thi công xây dựng như:

2. Phòng ngừa rủi ro tranh chấp trong việc soạn thảo các hợp đồng thiết kế thi công xây dựng:

2.1. Rủi ro về chủ thể ký kết

2.2. Rủi ro về đối tượng của hợp đồng

2.3. Rủi ro về nghiệm thu và bàn giao

2.4. Rủi ro về giá cả, phương thức thanh toán:

2.5. Rủi ro về điều khoản phạt vi phạm hợp đồng thiết kế thi công, xây dựng:

2.6. Rủi ro liên quan đến điều khoản quy định về sự kiện bất khả kháng

3. Soạn thảo điều khoản giải quyết tranh chấp phù hợp với điều kiện tài chính và hoàn cảnh thực tế của các bên:

Khi bắt đầu các giao dịch thương mại, các bên thường kỳ vọng giao dịch được thực hiện thuận lợi và không có tranh chấp phát sinh. Tuy nhiên, các bên cần phải thỏa thuận trước về cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp và các điều khoản có liên quan để đề phòng, việc tranh chấp phát sinh, các bên không thể giao tiếp được với nhau.

3.1. Giải quyết tranh chấp hợp đồng thiết kế thi công, xây dựng thông qua trọng tại thương mại

3.2. Giải quyết tranh chấp tại Tòa án

Lac Duy & Associates thường hỗ trợ các khách hàng soạn thảo các hợp đồng thiết kế, thi công và đặc biệt đại diện các bên tranh chấp, với tư cách luật sư hoặc người đại diện theo ủy quyền, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn, hỗ trợ xin hãy liên hệ ngay đến Lac Duy & Associates để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

Rate this post
Exit mobile version