Site icon Lac Duy Associates Law Firm

Tranh Chấp Dân Sự Và 4 Phương Thức Giải Quyết Tranh Chấp Dân Sự

tranh-chap-dan-su

Hiện nay, trong các quan hệ xã hội xảy ra rất nhiều tranh chấp, trong đó có thể các loại tranh chấp phổ biến như: Tranh chấp về đất đai, tranh chấp về thừa kế, tranh chấp về chia tài sản chung, tranh chấp hợp đồng vay tài sản… Vậy, khi xảy ra tranh chấp các bên trong một quan hệ dân sự cần có những biện pháp gì để giải quyết các tranh chấp một cách nhanh chóng và hiệu quả? Lac Duy & Associates cung cấp một cái nhìn tổng quan bên dưới về quy trình giải quyết tranh chấp dân sự:

I. Tranh chấp dân sự là gì?

II. Phương thức giải quyết tranh chấp dân sự

Khi phát sinh vấn đề cần giải quyết, các bên đều mong muốn tìm được biện pháp giải quyết tranh chấp, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của mình, ít tốn kém thời gian và tiền bạc. Vì vậy, lựa chọn phương thức giải quyết tranh chấp là vô cùng quan trọng. Hiện nay, phương thức giải quyết tranh chấp dân sự có thể kể đến như là: thương lượng, hòa giải, khởi kiện.

1. Thương lượng

2. Hòa giải

3. Khởi kiện

4. Thỏa thuận chọn trọng tài

Tranh chấp thương mại có phải là tranh chấp dân sự không: (Cơ sở pháp lý).

Những tranh chấp mà trọng tài có thể giải quyết

Trọng tài là cơ quan tư nhân, không phải là cơ quan nhà nước. Hiện nay phán quyết và/hoặc quyết định của trọng tài vẫn có thể được cưỡng chế thi hành nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định

Trên đây là các phương thức giải quyết tranh chấp dân sự và cách thức cơ bản để giải quyết một vụ tranh chấp dân sự hiệu quả. Thực tế thì tùy vào vụ việc cụ thể mà việc tranh chấp sẽ phức tạp hơn rất nhiều đi kèm với đó là các phương thức giải quyết tranh chấp cũng sẽ không đơn giản. Vậy nên các bên nên có một luật sư giải quyết tranh chấp tốt nhằm giảm thiểu tối đa khả năng thua kiện và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi xảy ra các tranh chấp dân sự.

Có thể bạn quan tâm: Tranh Chấp Hợp Đồng Dân Sự & Thương Mại

Rate this post
Exit mobile version